KraussMaffei cung cấp các công nghệ đùn hiệu quả cao cho quy trình tái chế PureCycle đột phá

(Hannover, 8/9/2021) công nghệ PureCycle (Nasdag: PCT) được niêm yết trên thị trường chứng khoán khởi động cho dự án tái chế với giá trị hàng triệu USD tại Hoa Kỳ.

PureCycle sử dụng một quy trình cải tiến đột phá để chuyển đổi phế liệu của thảm dựa trên vật liệu tổng hợp polypropylene (PP) thành các hạt có độ tinh khiết cao tương đương với vật liệu nguyên sinh. Nhà máy hàng đầu của công ty đang được tiến hành ở Ohio và dự kiến bắt đầu hoạt động trên quy mô lớn vào năm 2022. Nhà máy sẽ trang bị một vài máy đùn được cung cấp bởi KraussMaffei extrusion có trụ sở tại Hannover, cùng đội ngũ hỗ trợ có chuyên môn hoạt động liên tục.

Carl Philip Pöpel, Giám đốc Quản lý Sản phẩm của KraussMaffei cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng về đơn đặt hàng này và sự tin tưởng mà PureCycle đã đặt vào chúng tôi”. “Hoạt động với tư cách là nhà cung cấp toàn bộ các công nghệ ép đùn khác nhau, chúng tôi ở vị trí có thể cung cấp giải pháp trọn gói hiệu suất cao vượt trội cho phép tái chế nhựa hiệu quả và tiết kiệm, đồng thời mang lại giá trị gia tăng đáng kể.”

PureCycle định nghĩa các tiêu chuẩn mới trong nhựa tái chế

PureCycle sử dụng công nghệ độc quyền được cấp phép từ The Procter & Gamble Company (P&G) để tái chế PP thải thành PP tái chế siêu tinh khiết cho các ứng dụng bao gồm hàng tiêu dùng, ô tô, công trình xây dựng và sử dụng trong công nghiệp.

Brett Hafer, VP Manufacturing tại PureCycle giải thích: “Nhờ công nghệ của PureCycle, chúng tôi đã thành công trong việc loại bỏ tất cả các tạp chất, mùi hôi và cặn thuốc nhuộm khỏi tàn tích thảm để các hạt PP được sản xuất tương đương với vật liệu nguyên sinh, kể cả hình thức bên ngoài và tính chất cơ lý”. “Giờ đây, PureCycle đã vượt qua giai đoạn thử nghiệm thành công, chúng tôi đang xây dựng dây chuyền tái chế PP hiện đại nhất thế giới.”

8 tấn PP phế được xử lý trong mỗi 1 giờ

Thành phần cốt lõi của dòng PureCycle mới là quy trình chiết xuất. Kỹ thuật này làm sạch vật liệu composite PP nóng chảy khỏi lượng dư thuốc nhuộm, nhựa và mùi lạ, tạo ra PP nung chảy tinh khiết và đồng nhất, có thể tái sử dụng. Dung môi tuần hoàn sau đó được tinh chế và quay trở lại quy trình.

Hai máy đùn trục vít đôi của KraussMaffei phục vụ cho việc tan chảy phế liệu thảm PP (khô) - được sử dụng làm nguyên liệu cho quy trình PureCycle. Những máy đùn này được đặc trưng bởi tỷ lệ lý tưởng giữa thể tích tự do và mô-men xoắn riêng cao, khiến chúng trở thành lựa chọn hàng đầu để xử lý phế liệu thảm có khối lượng lớn.

Nhờ mật độ mô-men xoắn cao lên đến 16 Nm / cm³, chúng làm dẻo vật liệu ban đầu ngay cả ở nhiệt độ vừa phải và tốc độ thấp, do đó đảm bảo đồng nhất vật liệu tối ưu và tiêu thụ năng lượng tối thiểu. Cả hai máy đùn hiệu suất cao cung cấp tới 8 tấn nguyên liệu thô đã qua xử lý mỗi giờ thông qua một đường ống nóng chảy vào quy trình PureCycle.

Sau khi vượt qua giai đoạn xử lý đầu tiên của PureCycle, nhựa được nấu chảy đã làm sạch, sẽ được đưa vào máy đùn khử khí được thiết kế đặc biệt để loại bỏ hiệu quả bất kỳ monome cao phân tử nào còn sót lại. Các chất dễ bay hơi như cặn dung môi và các tạp chất khác, chẳng hạn như các chất có mùi kết dính và các hợp chất phân tử thấp, được tách nhẹ ra khỏi quá trình tan chảy. Kết quả là các hạt PP tinh khiết có thể dễ dàng được sử dụng để sản xuất nhiều loại sản phẩm khác nhau bằng quá trình phủ ép phun hoặc ép đùn.

“Sự hợp tác và hỗ trợ mà chúng tôi nhận được từ KraussMaffei thật đặc biệt. Nói chung, chúng tôi đã đạt được những đổi mới kỹ thuật thực sự và phát triển một giải pháp đặc biệt cho quy trình của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn tiếp tục mối quan hệ này khi chúng tôi mở rộng quy mô Công nghệ Polypropylene siêu tinh khiết của mình trên toàn cầu,” Scott Brown, Phó Chủ tịch Quản lý Chương trình tại PureCycle cho biết.

“Chúng tôi vô cùng tự hào rằng - dựa trên các thử nghiệm được thực hiện tại trung tâm R & D của chúng tôi và khái niệm mô-đun được phát triển chung - PureCycle đã lựa chọn công nghệ đùn của KraussMaffei và giờ đây chúng tôi có thể đóng góp quyết định cho nhà máy tái chế PP hiện đại nhất thế giới,” Carl Philip Pöpel nói.

Việc lắp đặt hoàn chỉnh nhà máy sẽ là một cột mốc quan trọng trong lịch sử tái chế nhựa.


Photo 1: ZE BluePower twin-screw extruder for processing four metric tons of PP carpet scraps per hour

Photo 2: The effective removal of high- molecular residual monomers is a specialty of KraussMaffei’s KE 400 single- screw extruder

For further information and printing-quality photos, please visit: www.kraussmaffei.com

 Press contact:

Andreas Weseler

Content & Campaign Manager / Press Officer Extrusion Technology Phone: +49 (0) 511 5702 586

E-mail: andreas.weseler@kraussmaffei.com

Uli Pecher

Head of Corporate Communications

Phone: +49 (0) 89 8899 1080

E-mail: uli.pecher@kraussmaffei.com

Chia sẻ: